Án ma ni bát minh hồng

      40

Om Mani Padme Hum là một trong những câu thần chú giờ đồng hồ Phạn, được xem như là thần chú mong Quán nỗ lực Âm người yêu Tát (Avalokiteshvara) cùng là thần chú đặc biệt và lâu lăm nhất của Phật giáo Tây Tạng. Nó còn được ca ngợi là “Lục tự Đại Minh Chân Ngôn” có nghĩa là “Chân ngôn sáng sủa rõ bao gồm sáu chữ”.

Bạn đang xem: Án ma ni bát minh hồng

Om: Quy mệnh

Mani: Viên ngọc như ý

Padme: Bên vào hoa sen

Hum: Tự bổ thành tựu

Có thể dịch câu này là Om, ngọc quý trong hoa sen, Hum. (Om, to the Jewel in the Lotus, hum). Theo âm Hán-Việt, câu này được đọc là Úm ma ni chén ni/ di hồng hoặc Án ma ni chén mê hồng.

Thông thường, người ta không giảng nghĩa thần chú, nhưng tại chỗ này cần nói thêm là: “Ngọc quý” bộc lộ cho Bồ-đề trọng điểm (bodhicitta), “hoa sen” chỉ trọng điểm thức nhỏ người, chân thành và ý nghĩa là trung tâm Bồ-đề nở trong lòng người. Tuy nhiên , thần chú bao hàm âm thanh đơn lẻ và phần nhiều tác dụng bí hiểm theo cách trình diễn của Kim cương thừa. Đối cùng với Phật giáo Tây Tạng thì Om Mani Padme Hum chính là lòng trường đoản cú bi rộng lớn, mong đạt nát bàn vì lợi ích của chúng sinh. Vì chưng vậy, sáu âm máu của thần chú này cũng được xem là tương ứng với sáu cõi tái sinh của dục giới.

*

Ý nghĩa câu chú OM MANI PADME HUM

Tam Tạng pháp sư Tuyên Hóa Thượng Nhân giảng vào khoảng thời gian 1971(1)

“Khi tôi đến, tôi không có gì cả; khi tôi đi, tôi vẫn không tồn tại gì cả. Tôi không thích để lại dấu tích gì trên chũm gian. Tôi từ hư không đến. Tôi đã trở về hỏng không”. Trong số những lời di huấn của Sư là: “Hãy quyét sạch toàn bộ các Pháp, ly khai toàn bộ các Tướng”.(2)

Nếu quý vị hoàn toàn có thể thường xuyên trì tụng Chú Lục từ Đại Minh thì đã chiêu cảm được sáu đạo ánh nắng có công năng biến hóa sự mờ ám của sáu nẻo luân hồi trở phải sáng lạn.

Sáu chữ này hotline là “Chú Lục tự Đại Minh”, mỗi chữ đều rất có thể phóng ra một luồng ánh sáng.

Mật tông chuyên nghiên cứu về lời và ý nghĩa sâu sắc của thần chú. Phật giáo chia thành năm tông phái là: Thiền tông, Giáo tông, luật pháp tông, Mật tông và Tịnh Độ tông. Thiền tông siêng về tham thiền tĩnh tọa; Giáo tông siêng về giảng tởm thuyết pháp; Luật tông thì tu trì, nghiêm tịnh giới luật, có tác dụng mô phạm trong tía cõi. Về Mật tông, thì “mật” là túng mật, là “không biết lẫn nhau” (hỗ bất tương tri). Tịnh Độ tông thì chuyên trì danh hiệu, niệm sáu chữ hồng danh “Nam tế bào A Di Đà Phật”.

Trong năm tông phái này, có người nhận định rằng Thiền tông là hơn hết; có fan lại mang đến Giáo tông giỏi nhất; lại sở hữu người cho chế độ tông là đứng đầu; bạn tu theo Mật tông thì nói Mật tông của chính bản thân mình là cao tay nhất; tín đồ tu theo pháp môn Tịnh Độ thì nói pháp môn Tịnh Độ là số một, ko gì sánh bằng. Bên trên thực tế, các pháp các bình đẳng, không có cao tốt - “thị pháp bình đẳng, vô hữu cao hạ”. Nhận định rằng một pháp nào đó buổi tối thắng, chẳng qua chỉ là cái thấy của cá nhân, mình đang có nhu cầu muốn tông như thế nào thì mang đến tông chính là nhất.

Bây giờ, chúng ta đang nói tới Mật tông. Theo cách hiểu thông thường của mọi người thì Mật tông là Lạt Ma giáo. Kỳ thực, Mật tông không phải là cái gì bí mật. Vào Hiển giáo thì Hiển-Mật viên thông - trong Hiển giáo cũng có thể có Mật giáo; như Chú Đại Bi, Chú Lục từ bỏ Đại Minh hầu như là “mật” cả. Chú Lăng Nghiêm lại càng “mật” hơn nữa. Yêu cầu nói “mật” bao gồm là, phân vân lẫn nhau.

Xem thêm: Viện Thẩm Mỹ Viện Ngọc Anh Quận 10, Thẩm Mỹ Viện Ngọc Anh Hồ Chí Minh Vietnam

Người không hiểu thì cho rằng cái gì kín mới giỏi nhất, bởi vì nó ko được truyền tay công khai. Có một vài người thiếu hiểu biết nhiều Phật pháp, lại càng tạo ra sự vẻ thần bí, bảo: “Cái này không thể giảng cho ông nghe được. Mật tông của tôi ấy à, thiết yếu giảng cho ông nghe được đâu!”. Quý vị tất yêu giảng cho tất cả những người khác nghe, thì lý do quý vị lại đề cập đến nó chứ? nguyên nhân quý vị lại nói: “Tôi cấp thiết giảng đến ông nghe”? nếu như thật sự là Mật tông thì buộc phải không nói gì cả new đúng, lý do quý vị còn nói: “Tôi cấp thiết giảng đến ông nghe”? Quý vị nói rằng mình không thể giảng, song, như thế có đề nghị là quý vị đang giảng rồi không? Đó chính là quý vị đã giảng rồi đấy! Thế vì sao còn nói là tất yêu giảng được? là vì không làm rõ Phật pháp, căn bạn dạng không gọi được đồ vật gi gọi là “Mật tông”!

Bây giờ, tôi sẽ nói cho quý vị nghe về Mật tông. Lời chú, thiệt ra không có gì kín cả. Sở dĩ được hotline là Mật tông, vì khi khách hàng trì tụng lời chú, phiên bản thân quý khách sẽ nhận ra sự lưu lạc mà tôi thiết yếu biết được; lúc tôi trì tụng lời chú, thì bạn dạng thân tôi sẽ sở hữu được sự linh giác mà quý vị thiết yếu biết được. Vì bọn họ không thể biết được công năng và sức khỏe của lời chú đối với mỗi người, cho nên gọi là Mật tông; chứ bản thân bài chú tuyệt đối hoàn hảo không bắt buộc là Mật tông. Chính năng lực của chú bắt đầu là “mật”. Đó là ý nghĩa của Mật tông vậy.

Nếu lời chú là túng bấn mật, thì quý vị tránh việc truyền cho người khác; một lúc quý vị mang truyền cho người khác thì nó không hề là kín đáo nữa. Cũng thế, Lục Tổ và Huệ Minh có một đoạn đối đáp như sau:

Huệ Minh hỏi: “Ngoài mật ngữ mật ý Ngài vừa giảng, còn mật ý nào nữa chăng?”

Lục Tổ đáp: “Điều tôi nói với ông kia chẳng đề xuất là mật. Giả dụ ông phản chiếu, thì mật ấy sinh hoạt ngay nơi ông."

Quý vị thấy không, đoạn đối đáp trên vẫn nói rất rõ ràng ràng: Điều nhưng quý vị có thể nói ra thì chẳng còn là kín đáo nữa. đều gì hoàn toàn có thể trao truyền mang lại quý vị tương tự như thế. Trường hợp là kín đáo thì không nên truyền. Sự kín đáo vốn sống ngay nơi quý vị, sát cạnh bên quý vị. Đây mới đó là cái được gọi là túng mật.

Bài chú nào cũng đều rất có thể trao truyền cho các người, lời chú nào thì cũng đều có thể nói rằng ra; không tồn tại bài chú như thế nào là chẳng thể nói ra cả! còn nếu không được thổ lộ thì họ sẽ không có cách nào để truyền đến quý vị, tất cả đúng vậy không nào? bọn họ giảng chân lý nầy là vì nó có thể được truyền đạt cho quý vị, chưa phải là kín - đây chưa phải là Mật tông!

“Mật” thì không tồn tại cách gì nhằm truyền đạt. Điều bí mật chính là năng lực của bài bác chú. Ko ai nói theo cách khác cho khách hàng biết chú này có năng lực gì, hoặc quý khách trì tụng thì sẽ như vậy nào, nhưng “như fan uống nước, nóng rét mướt tự biết” - chỉ tất cả quý vị tự bản thân biết mình mà thôi, fan khác bắt buộc nào biết được, vì vậy gọi là “mật”. Năng lực là túng bấn mật, sự chạm màn hình là bí mật, diệu dụng là túng bấn mật, chứ không hẳn bài chú là bí mật! bây chừ quý vị đều nắm rõ rồi chứ?

Những fan không nắm rõ Phật pháp ắt hẳn nhận định rằng tôi giảng ko đúng. Cho mặc dù là không đúng, tôi cũng vẫn hy vọng nói như vậy. Quý vị chỉ ra rằng tôi đúng ư? Quý vị cấp thiết nào nói như vậy được! bởi vì quý vị vốn trọn vẹn không đọc gì cả, thì làm thế nào quý vị hiểu rằng là tôi hiểu! Tôi thì càng không hiểu biết gì cả; tôi còn hồ vật dụng hơn nữa! bao gồm điều, hồi trước sư phụ tôi vẫn chỉ dạy mang lại tôi rất rõ ràng, do đó mới đổi khác kẻ hồ đồ vật này thành một người biết giảng Chú Lục tự Đại Minh của Mật tông!

Mật tông được phân thành năm cỗ - Đông, Tây, Nam, Bắc, cùng Trung ương. Phương Đông là cỗ Kim Cang, chuyên hộ trì chánh pháp; bộ bà đỡ ở phương Nam; cỗ Liên Hoa ngơi nghỉ phương Tây; cỗ Yết Ma ở phương Bắc và bộ Phật ở bao gồm giữa. Nếu có thời gian, khách hàng hãy nghiên cứu và phân tích Chú Lăng Nghiêm, trong các số đó có giảng về năm cỗ này một cách tường tận.

Trên vậy gian, nếu tất cả một tín đồ trì niệm Chú Lăng Nghiêm thì ma vương không dám xuất hiện; nếu không tồn tại người biết trì niệm Chú Lăng Nghiêm thì ma vương vãi trong tía ngàn đại thiên nhân loại sẽ đồng đội lượt kéo đến cố gắng gian. Nguyên nhân ư? Vì không có người quản chế chúng, năm bộ đều không hoạt động, vì thế ma vương bắt đầu dám xâm nhập cầm gian. Vì nếu gồm một người biết tụng Chú Lăng Nghiêm thì ma vương sẽ không còn dám xuất hiện, mang đến nên cửa hàng chúng tôi mong ý muốn có thêm không ít người dân trì tụng Chú Lăng Nghiêm. Trong khoá tu học tập hè đầu tiên của bọn chúng ta, trước hết, tôi vẫn khảo hạch xem ai có công dụng học thuộc Chú Lăng Nghiêm. Tác dụng là bao gồm hai tín đồ đạt tiêu chuẩn, kế tiếp lại tất cả thêm tương đối nhiều người rất có thể tụng chú được. Bây giờ, tôi đang giảng về Chú Lục từ Đại Minh.

*

Đầu tiên là chữ “Án”. Lúc quý vị tụng chữ “Án” này, toàn bộ quỷ thần đều phải chắp tay lại. Vày sao phải chắp tay lại? Đó là duy trì gìn pháp tắc, theo đúng khuôn phép. Quý vị tụng một chữ nầy, thì tất cả quỷ thần đều không dám gây rối, không dám không tuân thủ theo đúng mệnh lệnh. Chữ nầy có nghĩa là “tiếng dẫn” (dẫn thanh), là tiếng bắt đầu dẫn tới đều lời chú tiếp theo, do đó khi phát âm chú, đầu tiên đều gọi chữ này.

“Ma Ni” đó là “mâu ni”. “Mâu ni” là giờ đồng hồ Phạn, dịch là “trí tịch,” có nghĩa là dùng trí huệ để làm sáng tỏ toàn bộ các đạo lý, và vì thế đạt mang lại trạng thái tịch diệt vô sanh. Lại rất có thể dịch là “ly cấu” tức là rời xa tất cả bụi bặm dơ bẩn bẩn, ví như viên ngọc “như ý,” vô cùng toàn hảo, không có chút tỳ vết. Viên bảo châu “như ý” nầy có công năng sanh trưởng toàn bộ công đức, có thể đáp ứng hầu như sở nguyện của nhỏ người.

“Bát Di” vốn bắt buộc đọc là “Bát Đặc Di,” dịch là “quang minh viên giác”; cũng dịch là “liên hoa khai,” có nghĩa là diệu tâm của người thương tát Quán núm Âm, diệu trọng điểm ấy như ý đầy đủ, vô ngại. Đó là chữ “bát di.”

Chữ “Hồng” có nghĩa là “xuất sanh” - toàn bộ mọi thứ đều hoàn toàn có thể được sanh ra từ chữ “Hồng” này. Lại tức là “ủng hộ” - niệm chữ nầy thì liền cảm ứng chư hộ pháp thiện thần mang lại trợ giúp, bảo vệ cho quý vị. Lại còn có nghĩa là “tiêu tai” - khách hàng có tai nạn ngoài ý muốn gì, tụng chữ này tức tốc được tai qua nàn khỏi. Lại cũng có nghĩa là “thành tựu” - bất luận quý vị nguyện cầu điều gì, đều có thể được chiến thắng như ý.

Một khi quý vị niệm Chú Lục tự Đại Minh, thì sẽ có vô lượng chư Phật, vô lượng người tình tát và vô số hộ pháp Kim Cang liên tiếp đến ủng hộ quý vị. đến nên, tình nhân tát Quán ráng Âm sau khoản thời gian nói kết thúc Chú Lục từ bỏ Đại Minh này, liền có bảy ức đức Phật mang đến vây quanh, ủng hộ. Năng lực và diệu dụng của chú ấy Lục tự Đại Minh cấp thiết nghĩ bàn, sự cảm ứng đạo giao cũng cần thiết nghĩ bàn. Bởi vậy nên người ta gọi là Mật tông. Nếu như giảng cụ thể hơn thì ý nghĩa nhiều mang lại vô lượng vô biên, tất yêu nào nói mang đến hết được; thế nên tối ni tôi chỉ giảng sơ lược cho đại bọn chúng nghe mà lại thôi.

Tôi có thể cho quý khách biết một chút về sản phẩm công nghệ thần lực bí mật không thể tâm sự được. Vì sao tôi bảo là “thần lực bí mật không thể thổ lộ được”? chính vì những điều tôi nói thì không được một trong những phần vạn của việc việc. Cố kỉnh là nuốm nào? nếu như quý vị rất có thể thường xuyên trì tụng Chú Lục từ Đại Minh thì sẽ chiêu cảm được sáu đạo tia nắng có công năng biến đổi sự về tối tăm u ám của sáu nẻo luân hồi trở nên sáng lạn. Điều quan trọng là quý vị phải chuyên vai trung phong trì tụng mới hoàn toàn có thể đạt được sản phẩm Tam muội này. Bấy giờ, ánh sáng không những chiếu khắp trong sáu nẻo luân hồi, mà cả mười Pháp giới cũng biến thành “quang minh tạng”. Tôi hy vọng, mọi tín đồ dù bận rộn đến đâu cũng đề xuất nhín chút thì giờ để trì tụng Chú Lục từ bỏ Đại Minh này.

*