Bùng nổ thị trường mẹ và bé

      15

Với khoảng 1,6 triệu trẻ em em thành lập mỗi năm, nước ta đang là thị trường giỏi cho hồ hết sản phẩm giành riêng cho lứa tuổi nhi đồng. Những bậc bố mẹ Việt Nam ngân sách chi tiêu hàng chục ngàn tỉ đồng mỗi năm để chăm sóc cho bé cái của mình từ chuyện vệ sinh, nạp năng lượng mặc…


*

Sản phẩm cho người mẹ và bé nhỏ đang là thị trường rất lớn. Ảnh: TL

Theo công ty nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại việt nam có doanh thu 2,5 tỷ USD thường niên (khoảng 55.000 tỉ đồng), dự kiến rất có thể đạt mang lại quy mô 5 tỷ USD vào vài năm tới.Bạn sẽ xem: Bùng nổ thị phần tiêu dùng bà bầu và bé

Số liệu báo cáo cũng đến thấy, có đến 12% hộ mái ấm gia đình Việt phái nam có trẻ nhỏ dưới một tuổi, đấy là mức cao nhất trong khu vực và gấp rất nhiều lần lần so với mức trung bình toàn cầu là 5%. Hơn 19% hộ mái ấm gia đình có con từ một – 2 tuổi so với khoảng 9% của toàn cầu.

Bạn đang xem: Bùng nổ thị trường mẹ và bé

Bên cạnh đó, thị phần còn được cung cấp bởi xu thế tiêu dùng ngày càng “sành điệu” của những bậc phụ huynh trẻ.

Từ chiếc tã, miếng khăn giấy lau vệ sinh cho tới bình sữa, sản phẩm chơi… cho con, họ luôn có xu hướng chọn loại tốt nhất – đồng nghĩa với đồng ý giá đắt hơn và yên cầu tiêu chuẩn bình yên khắt khe hơn.

Đời sống đô thị mắc cũng thúc đẩy xu thế tiêu dùng sản phẩm tiện gọn tăng trưởng bạo phổi hơn, sữa pha sẵn, tã giấy giỏi bột ăn giặm đóng lon… là điển hình.

Những shop chuyên biệt

Tính cho nay, bên trên toàn quốc có khoảng 20 hệ thống siêu thị với các điểm chuyên sale các sản phẩm giành cho bà bà bầu và trẻ con em.

Tiềm lực vốn mạnh, có tác dụng mở rộng chuỗi nhanh có thể kể mang đến Kids World của khối hệ thống Vingroup, mỗi cửa hàng rộng cả ngàn mét vuông, bán tất cả sản phẩm quan trọng cho gia đình có bé nhỏ, từ bỏ thức ăn, đồ dùng, quần áo cho tới cả đồ vật nội thất, sách báo hướng dẫn…

Tại TPHCM hiện nay, hệ thống cửa hàng Con Cưng đang mở rộng điểm bán với gần 50 cửa hàng, chuyên marketing tất cả sản phẩm liên quan lại đến người mẹ và bé.

Hệ thống nhỏ Cưng đã xuất hiện ở rộng mười tỉnh, thành và dự kiến không ngừng mở rộng thành chuỗi 400 điểm buôn bán trên cả nước.

Hệ thống Tuticare đã và đang có khoảng tầm 23 siêu thị ở những tỉnh, thành lớn. Kids Plaza cùng Bibo Mart là hai uy tín khác, đang dần mở rộng hệ thống phân phối ở những tỉnh, thành khác, với dự kiến vượt ngưỡng đôi mươi điểm bán trong thời gian sắp tới.

M&B Care gồm kinh nghiệm marketing mặt mặt hàng cho bà mẹ và bé nhỏ khá lâu, đang sẵn có khoảng 13 siêu thị ở TPHCM với Hà Nội, Đà Nẵng, Huế. Quy mô nhỏ dại hơn, tất cả từ 2 – 5 điểm cung cấp là 1 loạt các cửa hàng Mẹ với Bé, bé nhỏ Yêu, trẻ con Thơ, Babyshop…

Ở những khối hệ thống siêu thị to như Co.opmart, Big C, Citimart, Maximark… quanh vùng sản phẩm giành riêng cho trẻ em có những quầy kệ bự bày bán phong phú hàng hoá. Theo số liệu từ phần tử kinh doanh các nơi này, doanh thu hàng năm của sản phẩm giành riêng cho trẻ em có mức lớn lên từ 9 – 23% tuỳ phương diện hàng.

Những điểm chào bán có diện tích càng lớn, doanh số tăng trưởng càng cấp tốc vì có thể cung cấp những mặt hàng đưa về lựa chọn đa dạng cho tất cả những người dùng.

Khai thác tư tưởng “an toàn”

Cửa mặt hàng diện tích nhỏ dại chủ yếu kinh doanh các sản phẩm liên quan tiền đến ăn uống và quan tâm vệ sinh đến trẻ em.

Xem thêm: Thẩm Mỹ Viện Kangnam Đường 3 2 Thẩm Mỹ Viện Uy Tín & Nổi Tiếng Tại Tp

Các cửa hàng lớn có vài ngàn món đồ mở rộng thêm dãy sản phẩm bằng các đồ dùng, quần áo, thiết bị chơi, thiết bị điện tử…

Nếu so với các siêu thị tạp hoá trước đây, các chuỗi cửa hàng dành cho người mẹ và bé bây giờ đang khai thác mạnh nhân tố “an toàn”.

Các bậc phụ huynh chuẩn bị sẵn sàng trả giá cả cao hơn cho những thương hiệu lớn chứng minh được các bước sản xuất tân tiến và sản phẩm dùng nguyên – nhiên liệu không khiến hại sức khoẻ; mặt khác họ cũng chuẩn bị trả giá cả cao hơn đến cùng 1 mặt hàng để được mua sắm và chọn lựa trong ẩm thực hoặc cửa hàng có hệ thống bảo vệ sản phẩm tốt hơn, so với mua sắm và chọn lựa phơi nắng nóng phơi những vết bụi ở các siêu thị dọc đường.

Về thực phẩm, do người tiêu dùng ngày càng ý thức về sức khoẻ với dinh dưỡng, bắt buộc họ đon đả tìm kiếm các loại thực phẩm tự nhiên và thoải mái hoặc không nhiều qua bào chế cho em bé.

Nghiên cứu giúp của Nielsen chỉ ra, một phần số fan được hỏi ở vn nói rằng nguyên tố dinh dưỡng xuất sắc là yếu tố quan trọng đặc biệt nhất khi ra quyết định mua thực phẩm mang đến con.

Giá trị thành phầm và yêu đương hiệu tin cậy là hai yếu tố quan trọng tiếp đến so với hơn 1/3 của bạn (38%), kế tiếp là những thành phần bình yên cho sức khoẻ (36%) cùng mùi vị sản phẩm (32%).

Ngoài ra các loại thực phẩm hữu cơ và trọn vẹn tự nhiên cũng chính là một quan tâm đến được trích dẫn vì 27% fan khi được đặt ra những câu hỏi ở Việt Nam.

Khi kể tới các nguyên tố trong vấn đề lựa chọn những thương hiệu và nhiều loại tã để mua cho em bé, tính bảo vệ da/tốt mang đến da nhạy bén (53%) là yếu hèn tố đặc biệt quan trọng nhất tác động đến quyết định mua sắm chọn lựa của họ.

Khoảng 1/3 xác minh giá trị thành phầm (33%) cùng yếu tố ráo mát qua đêm là những yếu tố trang bị đến, cùng với tính thoải mái và dễ chịu để mang (27%) và thành phầm từ yêu thương hiệu tin cậy (26%).

Sự cải tiến và phát triển của những chuỗi nhà hàng siêu thị mẹ và nhỏ nhắn đã dọn đường cho một loạt thương hiệu khét tiếng quốc tế vào lĩnh vực âu yếm mẹ và nhỏ bé vào Việt Nam.

Người dùng hoàn toàn có thể chọn cho bé bỏng những kiểu âu yếm khác nhau: nuôi nhỏ kiểu Nhật hoàn toàn có thể cho bé xài vớ cả thành phầm từ sữa, bột nạp năng lượng giặm, khăn lau, chất tẩy rửa, vitamin, trang bị chơi… đúng hàng nhãn Nhật do các shop nhập về buôn bán như tã giấy Merries, nước giặt Arau, thực phẩm Meiji, chăm lo vệ sinh Yejimiin.

Tương tự vậy nên là số đông kiểu nuôi nhỏ theo Hàn, theo Pháp, theo Úc… nhiều bậc phụ huynh ko tiếc tiền tải khăn giấy lau chùi và vệ sinh nhập khẩu từ bỏ Nhật mắc gấp tía lần hàng cấp dưỡng tại Việt Nam, với vì sao đơn giản: “hàng Nhật được kiểm tra chất lượng gắt gao, vững chắc chắn bình an hơn”. Các chiếc nôi, gối, ghế ăn, thảm… giá hàng chục triệu khách hàng vẫn chọn cài đặt khi bảo đảm các tiêu chí an ninh cho sức khoẻ.