Cách phòng bệnh người cao tuổi

      14

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng nổ trên toàn cầu, tín đồ cao tuổi chính là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nài nhất. Đặc biệt, với những người cao tuổi có những bệnh lý nền tất nhiên (như tăng máu áp, đái túa đường…) khi mắc Covid-19 sẽ khiến bệnh tiến triển nặng và nguy cơ tiềm ẩn tử vong cao hơn. Vì đó, việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe, dữ thế chủ động phòng bệnh đối với người cao tuổi trước tình tiết phức tạp của dịch Covid-19 là vô cùng yêu cầu thiết.

Bạn đang xem: Cách phòng bệnh người cao tuổi


Bên cạnh những khuyến nghị của bộ Y tế như: luôn luôn luôn đeo khẩu trang lúc ra ngoài, khoảng cách tiếp xúc về tối thiểu là 2m; tiếp tục rửa tay bằng xà chống hoặc dung dịch liền kề khuẩn; triển khai khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên cùng với cán bộ y tế, cửa hàng y tế. Để đảm bảo an toàn sức khỏe khoắn trước các tác nhân khiến bệnh, đặc biệt là trong tình trạng dịch bệnh dịch Covid-19, tín đồ cao tuổi cần chú ý thực hiện giỏi môt số phương án sau:

*

Ảnh minh họa

- Uống đủ nước: người cao tuổi đề nghị chủ động cung cấp đủ nước cho khung hình hàng ngày, uống theo yêu cầu cơ thể, tránh việc uống nhiều nước vào buổi tối trước khi đi ngủ.

- Điều trị đúng, đầy đủ và công dụng các bệnh tật nền đã mắc, ví dụ kiểm soát điều hành tốt máu áp, mặt đường máu, gia hạn ổn định bệnh lý tim mạch...

- Nên siêu thị nhà hàng đủ chất và đảm bảo an toàn ăn 3-4 bữa mỗi ngày, ăn uống nóng, thức ăn nên luộc, hấp nấu nướng chín mềm. Nếu nạp năng lượng không đủ cần uống thêm những loại sữa bổ sung cập nhật dinh dưỡng, trường đoản cú 1-2 ly mỗi ngày.

+ Cần tiêu giảm tối đa chất béo bão hòa (như làm thịt đỏ, phô mai, kem…) cùng chất khủng chuyển hóa có khá nhiều trong thực phẩm bào chế sẵn. Nên dùng những chất mập lành mạnh, chất béo tốt cho sức mạnh từ những loại hạt với dầu thực vật..., nhất là dầu ôliu.

+ bổ sung thực phẩm từ rau xanh, trái cây giúp phòng ngừa táo bị cắn bón, hỗ trợ vitamin, hóa học khoáng, hóa học xơ cần thiết cho cơ thể, gia hạn cân nặng với giảm nguy cơ mắc dịch tim. Bổ xung protein từ những loại đậu, trứng, giết gà, cá và thịt nạc cũng giống như các các loại hạt để hỗ trợ năng lượng mang lại cơ thể.

+ xung quanh ra, nên bổ sung cập nhật các vi chất dinh dưỡng giúp nâng cao miễn dịch gồm những: vitamin A, C, E, một vài vi hóa học sắt, kẽm, vitamin D. Các vi hóa học dinh dưỡng này còn có trong rau củ, trái cây như: bưởi, cam, chanh, đu đủ... Vitamin D thường ít có trong thực phẩm, cơ mà phải bổ sung dạng dược phẩm hay tiếp xúc tia nắng mặt trời.

Xem thêm: Trực Tiếp Giải Bóng Đá Aff Cup 2018 : Sức Mạnh Tuyệt Đối Của Tuyển Việt Nam

- giảm bớt ra ngoài: hiện nay nay, bệnh dịch lây lan Covid-19 sẽ có xu thế lan rộng, người cao tuổi nên tiêu giảm ra ngoài, đến những nơi nơi công cộng có tập trung đông người. Vào trường hòa hợp có sự việc về mức độ khoẻ, ví như nhẹ hoàn toàn có thể tự quan tâm tại nhà sau sự hướng dẫn của nhân viên cấp dưới y tế xã, phường; trường đúng theo thực sự quan trọng mới đề nghị tới các cơ sở y tế ví dụ như các trường hợp cấp cứu, bệnh dịch nặng cần theo dõi cùng điều trị.

- môi trường sinh hoạt của tín đồ cao tuổi buộc phải được thông thoáng, thường xuyên mở cửa sổ, tuy nhiên cũng nên tránh gió lùa trực tiếp.

- ko kể ra, tín đồ cao tuổi nên chăm chú đến giấc ngủ. Mỗi đêm, bạn cao tuổi nên ngủ 7-8 tiếng; chống ngủ bắt buộc yên tĩnh, tắt đèn hoặc ánh sáng nhẹ. Nhiệt độ phòng khoảng 26 - 270 C và thoáng khí.

- Vận động tiếp tục cũng là cách tốt nhất để tăng sức khỏe cho khung người chống lại bệnh tật. Từng ngày, bạn cao tuổi buộc phải vận động cơ thể nhẹ nhàng 30 - 45 phút; có thể tập các môn tất cả cường độ thể lực mức độ vừa phải thấp như: đấm đá xe, chạy bộ, đánh ước lông, bơi lội, tập dưỡng sinh... đã giúp khung hình giải phóng năng lượng, xương khớp kiên cố khoẻ, dẻo dai, góp phần nâng cấp hệ thống miễn dịch mang đến cơ thể.

Sức khỏe khoắn tinh thần cũng khá quan trọng, thay bởi hoang mang lo lắng trước thực trạng dịch bệnh dịch căng thẳng, tín đồ cao tuổi hãy kéo dài tâm lý, bình tĩnh tuân hành các trả lời phòng bệnh, áp dụng chế độ dinh chăm sóc và luyện tập thể dục, đặc biệt luôn giữ tinh thần lạc quan cùng lối sống lành mạnh để phòng tránh dịch Covid-19 công dụng hơn.

 


*

Phòng dân số - truyền thông media TTYT huyện Sốp Cộp

Hy vọng rằng với ngôn từ trên chúng tôi đã mang đến một quý giá nào kia gửi mang lại bạn. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn bằng cách để lại bình luận. Cảm ơn bạn đã theo dõi./.