Cách phòng bệnh suy giãn tĩnh mạch

      4

Dành ít nhất 30 phút hàng ngày cho những bài tập giãn tĩnh mạch chân tiếp sau đây sẽ giúp cải thiện và phòng ngừa dịch hiệu quả.

Bạn đang xem: Cách phòng bệnh suy giãn tĩnh mạch

Người bị suy giãn tĩnh mạch đưa ra dưới thường sẽ có triệu hội chứng nặng mỏi chân, nhức chân, cơ chân, vọp bẻ, phù chân và cảm xúc châm chích, loài kiến bò. Đặc biệt, hầu hết triệu chứng này còn có xu hướng giảm vào buổi sáng, nặng vào buổi chiều.

*

ThS.BS Lê Thị Ngọc Hằng, bác sĩ Trung trung tâm Tim mạch, bệnh viện Đa khoa trọng tâm Anh tp hcm hướng dẫn một số bài tập đơn giản và dễ dàng tại nhà giúp phòng phòng ngừa và cải thiện triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân.


Nội dung bài xích viết

Các bài xích tập giãn tĩnh mạch chân lúc ngồi trên ghếCác bài tập ở bốn thế đứngCác bài xích tập ở bốn thế nằm

Các bài tập giãn tĩnh mạch máu chân khi ngồi bên trên ghế

1. Nâng cẳng chân

Thực hiện tại luân phiên nâng chân phải, chân trái 10 lần. Tiếp sau nâng cả 2 chân cùng một lúc 10 lần. (1)

*

2. Nhón chân

Thực hiện tại luân phiên nhón chân phải, nhón chân trái 10 lần. Tiếp theo nhón cả 2 chân cùng một lúc 10 lần.

*

3. Gập và uốn cong bàn chân

Gập bàn chân phải hướng vào cơ thể, sau đó duỗi cùng uốn cong về phía trước. Triển khai 10 lần rồi thay đổi sang bàn chân trái. (2)

*

4. Chuyển phiên cổ chân

Bắt đầu với chân phải, luân phiên cổ chân bàn chân qua bên yêu cầu 5 lần, qua phía trái 5 lần. Tiếp đến thực hiện lặp lại với chân trái. Tiếp sau xoay cổ chân cả hai chân cùng một lúc, theo 2 phía khác nhau, mỗi hướng 5 lần.

*

5. Dịch chuyển 2 chân lên xuống

Chân trước bước đi gót va đất, mũi chân sau va đất. Thực hiện 20 lần.

*

6. Nâng chân lên cùng đạp ra xa

Nâng chân lên => gập bàn chân => nâng gối lên => giạng thẳng chân. Triển khai luân phiên chân đề nghị chân trái 10 lần.

*

Các bài xích tập ở bốn thế đứng

7. Gập và uốn cong bàn chân

Gập bàn chân phải hướng về phía cơ thể, sau đó duỗi cùng uốn cong về phía trước. Tiến hành 10 lần rồi thay đổi sang cẳng bàn chân trái.

*

8. Chuyển phiên cổ chân

Bắt đầu cùng với chân trái, luân phiên cổ chân bàn chân qua bên trái 10 lần, qua bên cần 10 lần. Kế tiếp thực hiện lặp lại với chân phải. (3)

*

9. Đi tại chỗ

Nâng cao chân, đi tại chỗ 20 bước.

Xem thêm: Đồ Dùng Mẹ Và Bé Cần Thơ - Top Các Shop Mẹ Và Bé Ở Cần Thơ Uy Tín Tốt Nhất

*

10. Ngồi xuống và vực lên nhón chân

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng lưng. Ngồi xuống khoảng chừng 3 giây rồi đứng lên, nhón chân và không thay đổi trong 3 giây, tiếp đến trở về tư thế ban đầu. Tiến hành 20 lần.

*

11. Đi nhón chân

Nhón cả hai cẳng bàn chân rồi dịch chuyển 20 bước.

*

12. Đi bằng gót chân

Dùng gót chân dịch rời 20 bước.

*

Các bài bác tập ở tư thế nằm

13. Gập và uốn cong bàn chân

Gập cẳng bàn chân phải hướng về phía cơ thể, tiếp nối duỗi và uốn cong về phía trước. Triển khai 10 lần rồi đổi sang bàn chân trái.

*

14. Luân chuyển cổ chân

Bắt đầu cùng với chân phải, xoay cồ bàn chân qua bên nên 5 lần, qua phía bên trái 5 lần. Sau đó thực hiện lặp lại với chân trái. Tiếp sau xoay cổ chân cả hai chân và một lúc, theo 2 phía khác nhau, mỗi hướng 5 lần.

*

15. Bắt chéo cánh chân

Nâng chân cần lên rồi bắt chéo cánh chân kia, kế tiếp đổi bên. Thực hiện luân phiên từng chân 10 lần.

*

16. Đạp xe đạp

Nâng hai chân lên và thực hiện động tác như đấm đá xe đạp. Tiến hành 20 lần.

Ngoài ra, các hiệ tượng tập luyện như bơi lội lội, đi bộ chậm, quốc bộ nhanh, chạy bộ, tập aerobic, khiêu vũ rất tốt cho mức độ khỏe tương tự như tốt cho hệ mạch máu, góp phòng phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chân.

*

Lưu ý khi tập

từng ngày, bạn phải dành tối thiểu 30 phút tập luyện. Toàn bộ các cồn tác tương quan đến chân đều giỏi trong việc phòng phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chân bởi vì làm tăng và nâng cao tuần trả máu, tương tự như làm săn chắc những cơ bao phủ mạch máu nghỉ ngơi chân. Đối với hầu như người đã biết thành suy giãn tĩnh mạch máu chân, việc tập luyện có thể giúp giảm một số trong những triệu bệnh do giãn tĩnh mạch máu chân tạo ra, nâng cao tình trạng bệnh. Các bạn nên bước đầu tập với sự hướng dẫn của chưng sĩ hoặc các chuyên gia vật lý trị liệu nhằm thực hiện đúng chuẩn và đạt hiệu quả. Trước mỗi bốn thế tập luyện, các bạn nên phối hợp hít thở sâu nhằm mục đích tăng tuần hoàn mạch máu: Hít vào bằng mũi phần nhiều sâu về tối đa, ngực nở, bụng phình. Kế tiếp thở ra bởi miệng thoải mái, từ nhiên, ko kìm, ko thúc. Tiến hành 10 lần. Các động tác chỉ việc thực hiện các đặn, dịu nhàng, không bắt buộc quá nhanh, quá hồ nước hởi.

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH

Hà Nội: 108 Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, tp. Hà nội TP.HCM: 2B Phổ Quang, P.2, Q.Tân Bình, tp. Hcm