Hướng dẫn yoga cho mẹ và bé

      1

Ngoài những tác dụng về mức độ khỏe, yoga bà mẹ và bé còn có tác dụng gắn kết tình mẫu tử. Khi tập yoga cùng cả nhà mỗi ngày, người mẹ và nhỏ bé sẽ hiểu cùng yêu yêu mến nhau những hơn.

Bạn đang xem: Hướng dẫn yoga cho mẹ và bé

Làm bà bầu là điều tuyệt vời và hoàn hảo nhất nhất trên nỗ lực giới. Mặc dù nhiên, cùng với niềm vui, niềm hạnh phúc, bạn cũng biến thành đối khía cạnh với rất nhiều căng trực tiếp khi yêu cầu dần ham mê nghi cùng với những biến đổi trong khung hình và thói quen mặt hàng ngày.

Hầu hết thời gian của bạn sẽ dành cho việc quan tâm và nuôi dạy bé cưng. Để gồm đủ sức khỏe, năng lượng chăm sóc cho nhỏ xíu yêu cũng tương tự thắt chặt thêm cảm tình với bé, bạn hãy dành một không nhiều thời gian mỗi ngày tập những bài tập yoga bà mẹ và nhỏ xíu nhé. hanghieuusa.com.vn vẫn tổng hợp một số trong những bài tập yoga bà mẹ và nhỏ bé tốt cho sức khỏe, bạn hãy xem thêm ngay nhé.

Lưu ý trước khi tập yoga người mẹ và bé

Trước khi ban đầu thực hiện những tư yoga chị em và bé, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Không nạp năng lượng quá no trước khi tậpTập yoga xung quanh phẳng mềmNếu không thoải mái và dễ chịu với tứ thế nào, hãy vứt qua Nếu các bạn thấy chóng mặt gối, lưng hoặc cổ tay, hãy dừng lại ngay lập tức.Thả lỏng khuôn mặt, mỉm cười cợt với em bé xíu và gia hạn giao tiếp bằng mắt.Bắt đầu với những tư cụ nhẹ nhàng và tăng tốc độ từ từ khi cơ thể trở đề nghị linh hoạt hơn

Tư cố yoga mẹ và nhỏ bé tốt cho sức khỏe

Dưới đây là các tứ thế yoga mà chúng ta cũng có thể thử với nhỏ bé yêu công ty mình:

1. Tư thế đứa trẻ

*

Cách thực hiện

Ngồi trên đầu gốiĐể bé xíu cưng ngồi trước khía cạnh bạnHít vào cùng gập người về phía trướcDuỗi hai tay ra phía đằng trước và chạm vào béGiữ tư thế khoảng 10 giâyLặp lại 5 lần.

Lợi ích

Giúp các cơ bắp trở về trạng thái trước lúc mang thai Tăng cường sức khỏe cho vùng sườn lưng dướiKéo giãn đùi với cơ hông Giảm căng thẳng, mệt nhọc mỏi

Bạn phải tránh tập tứ thế này trường hợp bị:

Tiêu chảyChấn yêu thương đầu gối cùng lưngCó vấn đề về mắt cá chân.

2. Bốn thế bé mèo con bò

*

Cách thực hiện

2 tay, 2 chân chạm sàn giống tứ thế mẫu bàn. Đặt nhỏ bé dưới thảm đối lập với bạn. 2 chân không ngừng mở rộng bằng vai, đôi tay vuông góc với sànHít vào, nâng bụng và xương cột sống lên trằn nhà, đầu cúi người xuống nhìn nhỏ nhắn rồi thở ra. Hít vào, đẩy mông lên cao, lưng võng xuống hết sức có thể, đầu ngước cao phía lên nai lưng nhà.Hãy ghi nhớ mỉm cười hoặc làm cho mặt vui với bé nhỏ khi di chuyển đầu tăng và giảm nhéBạn hoàn toàn có thể giả giờ kêu của nhỏ mèo và nhỏ bò để tứ thế thêm sinh động nhé.

Lợi ích

Kéo giãn cổ và cơ trước cơ thểTăng cường sức mạnh của cột sốngGiảm đau lưng và nhức thần tởm tọaCải thiện giữ thông máu.

Bạn đề nghị tránh tập nếu: 

Cổ tay và vai bị thương hoặc yếuĐầu gối yếu

3. Tứ thế cây cầu

*

Cách thực hiện

Nằm ngửa với gập đầu gối Đặt em nhỏ nhắn ngồi hoặc nằm trong đùi hoặc hông. Hít vào cùng nâng hông lên khỏi sànDùng tay giữ em bé Giữ nguyên bốn thế trong 30 giây.

Xem thêm: Thẩm Mỹ Viện Ngọc Uyên Của Cô Thu Hà Ng Trăm Triệu Đồng, Viện Thẩm Mỹ Kangjin

Lợi ích

Tốt cho mông và cơ bụng Tăng cường sức mạnh của lưng và cột sống Giảm lo ngại và làm dịu trọng tâm trí Giảm đau lưngCải thiện tính năng của phổi.

Bạn yêu cầu tránh tập nếu:

Đau cổ hoặc cứng cổLưng yếuChấn yêu đương vai

4. Tứ thế bé thuyền

*

Cách thực hiện

Nằm ngửa, nhì chân choạng thẳng, khép lại, hai tay để xuôi phía hai bên cơ thểĐặt em nhỏ xíu vào lòng. Nâng ngực và chân lên ngoài sànDuỗi tay cùng nâng em bé Giữ nguyên bốn thế trong thời hạn đến mười giây.

Lợi ích

Tăng cường sức khỏe của bụng với lưngSăn chắn chắn cơ chân và tayGiảm mỡ bụngCải thiện tiêu hóa

Bạn cần tránh tập nếu:

Đang bị tiêu chảyCó vụ việc về hô hấpCó vụ việc về timCó huyết áp thấp

5. Tư thế tam giác

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, nhì chân dạng ra tạo thành thành góc 45 độ, đặt em nhỏ xíu trước mặtQuay cẳng bàn chân trái một góc 45 độ rồi quay cẳng bàn chân phải 1 góc 90 độ sao cho gót bắt buộc thẳng mặt hàng với lớp ở giữa của bàn chân tráiGiơ nhị tay lên ngang vai, lòng bàn tay úp xuốngĐặt lòng bàn tay đề nghị phía bên ngoài bàn chânDuỗi tay trái lên phía bên trên trần nhà, quay đầu nhìn lên tay trái, giữ mang lại xương sinh sống thẳng với thư giãnHít thở bình thường và giữ bốn thế từ 10 – 30 giâyNói chuyện với bé trong khi tiến hành tư thếLặp lại tứ thế năm lần.

Lợi ích

Tăng cường sức khỏe của cơ thể, cánh tay, ngực, cột sốngCải thiện sự cân bằng Tăng cường sức khỏe của đùi, bắp chuối và môngGiảm nhức lưng, khó khăn tiêu cùng đầy hơiGiảm bong gân cổ với cứng khớpTăng cường sức khỏe cho mắt cá chân chân 

Bạn đề xuất tránh tập nếu khách hàng bị:

Đau đầuTăng huyết ápChấn yêu mến cổ với lưngTiêu chảy

6. Bốn thế squat

*

Cách thực hiện

Hai chân mở rộng, bàn chân và đầu gối hướng ra phía ngoàiBế nhỏ bé vào lòng, mang đến lưng bé bỏng dựa vào tín đồ bạn, khía cạnh quay ra ngoài Gập đầu gối cùng hạ rẻ hông. Sống lưng giữ thẳng, cong mông xuất kho sau càng xa càng tốt.Hạ rẻ mông càng sâu càng tốt nhưng không nên chạm đấtHít vào, giữ bốn thế 3 giây rồi vùng dậy từ từ.

Lợi ích

Tăng cường sức mạnh của xương chậu Săn cứng cáp mông

Bạn nên tránh tập nếu:

Bị chấn thương đầu gốiCó các vấn đề về sống lưng và chân

7. Tư thế rắn hổ mang

*

Cách thực hiện

Nằm sấp, doãi thẳng chân, nhì chân cạnh bên nhau và đặt lòng bàn tay dưới vaiHít vào, nâng đầu với phần thân bên trên lên, uốn cong về vùng phía đằng sau càng những càng tốtGiữ nguyên bốn thế trong vài giâyThở ra và trở về tư vậy ban đầuLặp lại 5-10 lầnĐặt em bé trước mặt cùng khuyến khích nhỏ bé bắt chước bạn.

Lợi ích

Làm săn kiên cố cơ bụng Tăng cường sức mạnh cột sốngCải thiện việc hỗ trợ máu cùng oxy mang đến xương chậu

Bạn đề xuất tránh tập bốn thế này nếu:

Đã tự bị chấn thương cột sinh sống hoặc đã từng có lần phẫu thuậtThoát vị đĩa đệmViêm loét dạ dày

8. Tứ thế xác chết

*

Cách thực hiện

Nằm ngửa, nhì chân đặt cách nhau một khoảng tầm cách2 tay đặt cạnh bên cơ thể, lòng bàn tay hướng lênNhắm mắt Tập trung, giữ lại cho trung khu trí bình tâm và thư giãn và giải trí cơ thể Để em nhỏ nhắn nằm lên trên mặt ngực của bạn

Lợi ích

Giảm mệt mỏi sau khi thực hiện những tư thay yoga khácGiảm huyết áp, bệnh tim mạch và mất ngủTăng sự tập trung

Lợi ích của việc tập yoga chị em và bé

Yoga bà bầu và nhỏ nhắn không chỉ giúp tăng thêm tình cảm với bé xíu yêu mà còn hỗ trợ bạn trẻ con hóa cơ thể và thư giãn giải trí tâm trí sau thời điểm sinh:

Cung cấp cơ hội để bạn kết nối với em bé: những động tác yoga bà mẹ và bé nhỏ sẽ khiến cho bạn tương tác với bé xíu cưng nhiều hơn.Giảm cân: sau khoản thời gian sinh, khối lượng là nỗi ám ảnh chung của các bà mẹ. Tập yoga mẹ và bé bỏng có thể giúp cho bạn xua tan nỗi sợ hãi này, không phần lớn vậy nó còn làm săn có thể cơ thể.Giảm lo ngại và trầm cảm sau sinh: Việc quan tâm bé hoàn toàn có thể khiến bạn gặp nhiều lo ngại và dẫn đến căng thẳng mệt mỏi về thể chất. Yoga góp giảm lo ngại và ít nói ở các bà người mẹ sau sinh.

Trên đó là một số tin tức hữu ích về bài toán tập yoga chị em và bé. Nếu như khách hàng sợ rằng mình đã tập các tư chũm yoga chị em và bé bỏng không đúng, đừng rụt rè tải tức thì hanghieuusa.com.vn về máy và liên kết với thầy giáo dạy yoga chuyên nghiệp hóa nhé.

Nguồn tham khảo