Skinhouse có uy tín không

      36
Multimedia công ty nước và luật pháp Diễn đàn Luật sư - chuyên viên sức mạnh - cuộc sống luật pháp 24h Thương ngôi trường giao thông và city
*
lao lý Plus

Skin House, là trong số những hệ thống cung cấp mỹ phẩm được giới trẻ ưa chấp thuận tại Việt Nam. Tuy nhiên, không hề ít sản phẩm được bày buôn bán tại khối hệ thống các shop mỹ phẩm nhập khẩu này lại không tồn tại tem nhãn phụ bởi Tiếng Việt theo phương tiện pháp luật. Liệu phù hợp những thành phầm này đang xuất hiện sự “mập mờ” về chất lượng, “lừa dối” tín đồ tiêu dùng?

Hàng nhập vào nhưng không có tem nhãn phụ?!

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có không ít hãng chất làm đẹp nổi tiếng, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga Đức... Tuy vậy các sản phẩm này đã bày phân phối lại không hề có tem nhãn phụ đề giờ Việt.

Bạn đang xem: Skinhouse có uy tín không

Để mày mò về tình trạng này, team PV Pháp hình thức Plus đang vào vai người tiêu dùng hàng, kiếm tìm đến những cơ sở của bên trên địa bàn hà nội thủ đô Hà Nội.

Một điều có thể thấy rõ là các cơ sở của đều phải có cơ sở vật chất khá hoành tráng, bày bán nhiều chủng loại các sản phẩm như kem chống nắng, dầu gội, dầu xả, phấn trang điểm, nước tẩy trang,… . Đặc biệt, tất những loại sản phẩm đều có nguồn gốc từ nhiều tổ quốc khác nhau như: Nhật, Hàn, Pháp, Nga,…

Ghi nhấn tại cửa ngõ hàng, có khá nhiều những sản phẩm được nhân viên siêu thị khẳng định là sản phẩm nhập khẩu tuy vậy lại không còn có tem nhãn hoặc tem nhãn là phần đa dòng chữ số in black trắng đơn giản dễ dàng và chữ trên sản phẩm toàn “chữ trên trời”?!

Khách mua hàng đều được nhân viên support nhiệt tình, giới thiệu rất nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Cụ thể, khi được đặt câu hỏi về vỏ hộp phấn Misha vỏ đỏ của nước hàn được bày phân phối tại shop lại không có tem hay nhãn mác, nhân viên tại cửa hàng giải thích:“Mặt sản phẩm này mặt em là hàng nhập khẩu ko qua công ty, tức là nhập thẳng từ mặt Hàn. Nếu như qua công ty thì đang như sản phẩm này có tem phụ, nhãn mác. Quality hai mẫu này giống hệt cả, nhà em chỉ cung cấp hãng chủ yếu hãng. Một số trong những sản phẩm của Loreal tuyệt Maybeline thì đã qua doanh nghiệp ở sử dụng Gòn, người ta sẽ đóng tem rồi chuyển qua đây.”

Khi phóng viên tỏ ra quan ngại về thành phầm kem hạn chế nắng Skin Aqua được buôn bán tại shop không có tem nhãn hay phụ đề tiếng Việt, nhân viên cấp dưới đã khẳng định:“Kem ngăn ngừa nắng này là mặt hàng công ty, có doanh nghiệp tại nước ta in lại tem cùng phụ đề giờ Việt. Nó là hàng trong nước nhưng bên doanh nghiệp nhập về, thì công ty mình nhập qua doanh nghiệp đấy. Doanh nghiệp đấy sẽ cung cấp hai loại, một là mặt hàng nhập, một loại là hàng gồm tem giờ đồng hồ Việt. Thì thường những hàng đấy thì hay sẽ được thêm vào tại trung quốc để cho chi tiêu rẻ nhất, họ có nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Còn nếu bạn mua ở bên Pháp, thì sẽ đắt hơn rất là những mà quality thì vẫn như nhau.

Nhiều sản phẩm "thiếu" tem nhãn phụ giờ Việt.

Sản phẩm thời điểm là mặt hàng xách tay khi lại là mặt hàng nhập khẩu?!

Tại các đại lý của, tp hà nội cũng với chứng trạng tương tự. Khi tìm hiểu, PV gồm hỏi về một một số loại kem chống nắng thì được nhân viên cho thấy là nhập tự Hàn Quốc, dẫu vậy cũng không tồn tại tem phụ ghi giờ Việt.

Trao đổi thêm về phong thái sử dụng, nhân viên cửa hàng nói :Kem chống nắng chỉ bôi trước 15-20 phút trước khi ra ngoài, còn không có cách sử dụng.”?!

Hoặc khi được đặt ra những câu hỏi về nhãn mác, tem phụ của một các loại sản phẩn lăn nách, nhân viên bán hàng lờ đi, ko trả lời thắc mắc và đánh trống lảng sang vấn đề khác. Và đến lúc được hỏi về rủi ro khủng hoảng khi thực hiện sản phẩm, nhân viên bán hàng chỉ cười và quay mặt đi, cần yếu đưa ra một lời phân tích và lý giải hợp lí cho khách hàng?!

Cùng 1 mặt hàng nhưng được nhân viên bán hàng giới thiệu cơ hội là sản phẩm xách tay khi lại là hàng nhập khẩu.

Đặc biệt, cũng tại cửa hàng này, khi chúng tôi ngỏ ý hỏi phần đa sản phầm này là mặt hàng xách tay tốt hàng nhập khẩu, câu vấn đáp của nhân viên bán hàng không đồng nhất. Lúc thì nói thành phầm của là toàn hàng nhập khẩu, nhưng khi reviews đến công ty chúng tôi loại "Nước thần SKII" thì một mực khẳng định đó là hàng xách tay?!

Khi công ty chúng tôi ngỏ ý hy vọng lấy hóa đối kháng giá trị gia tăng, nhân viên cấp dưới thu ngân của cửa hàng cho biết: "Tất cả các thành phầm bên em đều rất có thể xuất được hóa solo VAT (hóa đối chọi giá trị ngày càng tăng - PV). Hóa đơn sẽ sở hữu được sau 2-3 ngày."

Liệu chăng tất cả sự "mập mờ" tại chỗ này khi giới thiệu xuất phát sản phẩm? và một sản phẩm, khi vậy nên hàng xách tay, khi lại là hàng nhập khẩu? liên tục có cơ quan tính năng kiểm tra nhưng lại sở hữu tới 2/3 thành phầm trong siêu thị thiếu tem nhãn phụ giờ Việt?

Có cho tới 2/3 thành phầm tại "thiếu" team nhãn phụ giờ đồng hồ Việt.

2. Cách lập một trong những tiêu thức cụ thể trên hóa đơn

a) Tiêu thức “Ngày tháng năm” lập hóa đơn

Ngày lập hóa solo đối với bán sản phẩm hóa là thời điểm chuyển nhượng bàn giao quyền cài hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho những người mua, không minh bạch đã nhận được tiền hay không thu được tiền.

Ngày lập hóa đối chọi đối với đáp ứng dịch vụ là ngày xong việc đáp ứng dịch vụ, không phân biệt đã chiếm được tiền hay không thu được tiền. Trường vừa lòng tổ chức cung ứng dịch vụ tiến hành thu tiền trước hoặc vào khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa 1-1 là mùa thu tiền.

Xem thêm: Hội Chợ Mẹ Và Bé Nghệ Tĩnh, 20 Lệ Ninh, Vinh, 0238, Hội Chợ Mẹ Và Bé Nghệ An Hà Tĩnh

Trích Điểm a Khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC

"Hóa đơn mua sắm chọn lựa có tuy thế là bên quản lý phụ trách"?!

Tiếp tục thừa trình khám phá các các loại mỹ phẩm ko tem nhãn phụ, đội PV tìm về 1 cửa hàng chuyên buôn bán mỹ phẩm không giống với tên thường gọi Skin House.

Skin House hiện tại có 4 các đại lý trên địa bàn tp hà nội là: miếu Bộc, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Trãi, è cổ Đại Nghĩa,... Với hơn 100 nghìn lượt lượt thích trên Facebook.

Đến với Skin House 16 Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội. Shop không to và hoàng tráng, lượng khách hàng cũng không đông như Coco Shop, cùng với thuộc một thắc mắc tại sao ko các thành phầm ở đây không tồn tại tem, nhãn phụ, nhân viên Skin House trả lời: “Đây là sản phẩm xách tay chị ạ, chưa hẳn hàng công ty. Hóa đơn mua hàng bên em tất cả nhưng vẫn là bên cai quản phụ trách.

Vậy ai là người chứng tỏ đây là những thành phầm chính hãng, được “xách tay” về Việt Nam?!

“Mua hàng vì "shop" nổi tiếng”?!

Theo như quan liêu sát của tập thể nhóm phóng viên, tất cả các siêu thị của chuỗi chất làm đẹp Skin House đều rất đông khách.

Khi được hỏi, một khách hàng đang thiết lập mỹ phẩm tại quán mang đến biết: “Em mua sắm và chọn lựa ở đây vì shop (cửa mặt hàng – PV) này to lớn và nổi tiếng thôi, chứ em cũng do dự là có phải sản phẩm chính hãng hay không. Mặt hàng fake (giả - PV) bây chừ họ có tác dụng tinh vi lắm, kiểm tra code cũng ko ra đâu.” 

Điều xứng đáng nói, chất làm đẹp nhái hiện nay rất tinh vi, đạt mang lại độ tinh xảo khiến cho người mua sắm chọn lựa nếu chưa hẳn là người am tường về mỹ phẩm, số đông khách hàng bình thường sẽ rất dễ dàng “sập bẫy”.

Mỹ phẩm trường đoản cú lâu đã trở thành “người bạn” thân thiết của không ít cô gái, đó cũng rở thành “mảnh đất” màu sắc mỡ cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay có không ít loại hóa mỹ phẩm được xin chào bán tràn lan mà khách hàng như lạc vào “ma trận” của các nhãn hiệu.

Skin House - 19 Nguyễn Phong Sắc.

Sản phẩm “đeo” mác nổi tiếng, được bán trong những cửa hiệu nổi tiếng nhưng không tồn tại thông tin chỉ dẫn, chẳng được bố trí theo hướng dẫn sử dụng, bảng thành phần… Liệu rất nhiều mỹ phẩm này có bảo vệ cho người tiêu dùng. Và hầu như cửa hiệu buôn bán mỹ phẩm nổi tiếng hoàn toàn có thể “đảm bảo” những thành phầm được chúng ta bày bán hoàn toàn là thành phầm an toàn?

Đề nghị cơ quan công dụng nhanh giường vào cuộc, bình chọn để đảm bảo an toàn quyền lợi cho những người tiêu dùng.

Theo luật pháp tại Điều 7, Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của cơ quan chỉ đạo của chính phủ về Nhãn hàng hóa quy định hàng hóa nhập khẩu vào việt nam mà trên nhãn chưa biểu đạt hoặc miêu tả chưa đủ mọi nội dung bắt buộc bằng Tiếng Việt thì phải có nhãn phụ diễn tả những ngôn từ bắt buộc bằng Tiếng Việt và không thay đổi nhãn nơi bắt đầu của hàng hóa. Nội dung ghi bằng Tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Theo Khoản 1, Điều 26 Nghị định số 80/2013/NĐ-CP điều khoản về xử phạt phạm luật hành thiết yếu trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và thống kê và quality sản phẩm hàng hóa.

Phạt cảnh cáo hoặc phát tiền trường đoản cú 200.000 đồng mang đến 400.000 đồng so với một trong số hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:

+ hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu hẳn nhiên không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung yêu cầu trên nhãn sản phẩm & hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo khí cụ của pháp luật về nhãn hàng hóa

+ sản phẩm & hàng hóa nhập khẩu gồm nhãn gốc bởi tiếng quốc tế nhưng không tồn tại nhãn phụ bởi Tiếng Việt Nam.