Thị trường dành mẹ và bé sau sinh

      1

Với khoảng tầm 1,6 triệu trẻ nhỏ sinh ra từng năm vẫn là mảnh đất màu mỡ cho thị trường vật dụng cho bà bầu và Bé. Theo công ty nghiên cứu thị ngôi trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ giành riêng cho trẻ em tại việt nam có doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD tưng năm (Khoảng 55.000 tỷ đồng), dự kiến rất có thể đạt bài bản 5 tỷ USD trong vài năm cho tới đây.

Bạn đang xem: Thị trường dành mẹ và bé sau sinh

Số liệu báo cáo cũng cho biết thêm có mang lại 12% hộ mái ấm gia đình Việt nam có trẻ em dưới 1 tuổi, đây là tỷ lệ cao nhất trong khu vực, gấp gấp đôi so với giới hạn tuổi trung bình toàn cầu là 5% và 19% hộ gia đình có bé từ lứa tuổi 1-2 tuổi trong những khi đó thị trường toàn cầu chỉ là 9%.

Tuy nhiên mảnh đất có thực sự phì nhiêu như phân tích của những công ty nghiên cứu thị trường không khi cơ mà chỉ trong 2 năm trở lại đây thị phần Mẹ và nhỏ xíu đã phải chia tay với tương đối nhiều những cái thương hiệu “sừng sỏ” như: Kids World, Deca, Beyeu, Babysol,…


Với đồ sộ hơn 5.000m2, Kids World của Vingroup nhỏ lẻ tất cả các sản phẩm phục vụ cho chị em và trẻ con em, từ vật dụng gia đình, thời trang, nội thất... Mang lại thực phẩm, xuất bản phẩm... Tế bào hình kim chỉ nan sẽ vươn lên là chuỗi nhỏ lẻ dành cho trẻ em xứng trung bình quốc tế, nhưng chỉ sau 1 năm trình làng họ đã lặng lẽ biến hóa công năng sử dụng của địa điểm.

*

Kids Word ra đi trong lặng lẽ

Ra đời từ thời điểm tháng 9/2014, cái brand name Deca nhanh lẹ chiếm lĩnh thị trường đồ dùng cho mẹ và Bé, tuy nhiên vào thời khắc cuối cùng của năm năm ngoái Deca phê chuẩn chia tay thị phần trong sự “bàng hoàng” của rất nhiều bà bà bầu bỉm sữa và cả các chuyên gia trong ngành.

*

Deca chính thức chia tay thị trường

Trước đó là cái thương hiệu Beyeu cũng còn lại một lời nhắn khá “đau thương” trên website của mình. Tuy vậy họ gồm sự hậu thuẫn về vốn của IDG, có xã hội đông đảo những bà bà mẹ bỉm sữa là webtretho dẫu vậy Beyeu vẫn cấp thiết ở lại. Rõ ràng, sự cung ứng thông tin và tiếp thị từ Webtretho chưa đủ giúp Beyeu thuyết phục người dùng ra đưa ra quyết định mua sắm.


Chuỗi Babysol sau 1 năm trình làng với 5 địa điểm tại thị trường hà nội cũng ra đi trong im lẽ. Họ ngay gần như biến mất và fan dùng không thể tìm thấy bất cứ thông tin nào.

Sự ra đi của Kids Word, Deca, Beyeu xuất xắc Babysol bắt đầu từ 2 nguyên nhân: Đó là sự đối đầu và cạnh tranh gay gắt của thị trường vật dụng cho mẹ và nhỏ xíu hoặc chúng ta thiếu tay nghề và không đủ nhạy cảm trong nghành nghề dịch vụ này.

Xem thêm: Địa Chỉ Shop Mẹ Và Bé Cộng Hòa, Bibomart Cửa Hàng Mẹ Và Bé

Mặc dù tương đối nhiều cái tên “sừng sỏ” đang ra đi nhưng mảnh đất nền này vẫn luôn là “miền đất hứa” cho không hề ít người đang “nhăm nhe” nhảy vào. Tuy nhiên làm chũm nào để chỉ chiếm lĩnh thị trường ở mảng này? khi nào thì thị trường bão hòa, thời cơ có còn không cho người mới chân ướt chân ráo cách vào….

Ngoài hầu như tên tuổi đã định vị được vị thế của chính bản thân mình trên thị phần như Kids Plaza, BiboMart, Tuticare tuyệt Shoptretho thì trên thị trường hiện giờ đang xuất hiện một loạt các tên bắt đầu như: Babyshop123 (hiện đã bao gồm 12 cửa hàng), MomoKids (Đã bước đầu triển khai chuỗi tại HN), MB Care (Chuỗi hệ thống siêu thị tại TP HCM) và còn rất nhiều các tên khác sẽ nở rộ trong nửa cuối năm năm nhâm thìn và đầu xuân năm mới 2017. Mảnh đất nền nào sẽ dành riêng cho những cái tên mới này hay có khả năng sẽ bị các doanh nghiệp trên đánh bại?

Trong vòng hai năm trở lại đây, ngành hàng bà bầu và nhỏ bé thực sự phát triển mạnh, một vài doanh nghiệp đã gồm có bước tiến dài, chiếm lĩnh thị trường vốn tuyên chiến và cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt và nhiều khủng hoảng rủi ro này. Rất có thể kể cho như chuỗi khối hệ thống siêu thị người mẹ và nhỏ nhắn Kids Plaza. Thành lập từ năm 2009, chỉ trong khoảng 7 năm, chuỗi này sẽ thần tốc thi công mạng lưới kinh doanh nhỏ với hơn 50 ăn uống trên toàn quốc.


*

Một doanh nghiệp cải tiến và phát triển mạnh vào ngành người mẹ và Bé

Trong thời gian mà hàng loạt các “ông lớn” âm thầm ra đi, Kids Plaza lại sở hữu cú “lội ngược dòng” ngoạn muc và để lại ấn tượng ấn mạnh mẽ với sự cải tiến và phát triển không dứt cả về chất lượng và lượng, khẳng định vị thế vững vàng chãi của bản thân trên thị phần Mẹ và bé xíu tại Việt Nam. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sắm sửa của hàng triệu bà bầu bởi hàng hóa đa dạng, quality đảm bảo, giá cả cạnh tranh, Kids Plaza còn đánh trúng trung khu lý người sử dụng bằng các dịch vụ quan tâm khác biệt. Đây chính là đơn vị thứ nhất trong ngành hàng bà bầu và nhỏ nhắn đưa đầu số điện thoại tư vấn miễn phí đi vào hoạt động, phục vụ thần tốc trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, đã mua hàng nhưng nếu như không thích rất có thể trả lại trong tầm 45 ngày, hoàn vốn ngay trong 5 phút.

Với kế hoạch mang lại ích lợi tối đa cho người tiêu dùng cùng phần nhiều trải nghiệm biệt lập cả về thành phầm và dịch vụ, liệu hướng đi của Kids Plaza có phải là 1 hướng đi đúng? dẫu vậy trước mắt hoàn toàn có thể thấy, con tàu khổng lồ với cánh buồm căng gió này sẽ rẽ sóng khổng lồ vượt ra hải dương lớn.

Đồ dùng cho mẹ và bé xíu thường có giá trị nhỏ, nhiều người vẫn nói “bỏ tiền tỉ, nhặt chi phí đồng” nhưng nó lại là thị trường có tần suất sắm sửa cao nhất, hình dạng và số lượng sản phẩm cũng phong phú, nhiều dạng. Một nguyên tố rất quan trọng là tín đồ lớn hay tiếc tiền ngân sách cho mình, nhất là trong thời đại phải "thắt sống lưng buộc bụng" nhưng lại lại chẳng trù trừ khi dũng mạnh tay mua sắm cho những bé. Đối với họ, con cái là bên trên hết, do vậy bố mẹ sẽ luôn giành riêng cho chúng phần đông thứ tốt đẹp nhất.

Cũng nhờ tư tưởng này mà thị phần các thành phầm mẹ và nhỏ bé luôn "nóng" cho dù nhiều sản phẩm khác "lúc trồi thời điểm sụt".

Thị trường lớn và sẽ có không thiếu thốn các nhãn hiệu có tiếng. Vậy còn phân khúc nào cho tất cả những người chơi new không? Đây có lẽ là câu hỏi của không hề ít doanh nghiệp vẫn nhăm nhe vào thị trường này. Mặc dù nhiên, chú ý kỹ bọn họ sẽ thừa nhận thấy nhiều phần các doanh nghiệp hiện thời đang đi theo phân khúc trung bình khá và thị trường hàng cao cấp vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu biết xác định đúng và thấu hiểu khách hàng thì mặc dù cho có là “đại dương đỏ” bạn vẫn đang thành công.